NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN CŨNG CẦN INTERNET MARKETING

Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011



NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN CŨNG CẦN INTERNET MARKETING

Gần đây các công ty Bất Động Sản đã tập trung vào Internet marketing, và điển hình là công ty Sacomreals ngân sách dành cho kênh này là 10% trở lên trong tổng ngân sách dành cho khâu tiếp thị. Sau 06 tháng thì lượng khách hàng tìm kiếm thông tin trên hệ thống Internet Marketing của công ty tăng đáng kể, và như thế đội ngũ tiếp thị của công ty có thể phản hồi và tương tác với khách hàng 1 cách tiềm năng và nhanh chóng.


Tín hiệu khả thi cho Internet Marketing trong ngành bất động sản

Theo các công ty, thì tùy vào từng đối tượng khách hàng mà công ty sẽ lưạ chọn kênh tiếp thị phù hợp. Cụ thể, đối với khách hàng của loại căn hộ cao cấp thì công ty vẫn chọn hình thức tiếp thị chính là trên báo, tạp chí và các nhân viên tư vấn trực tiếp rồi mới giới thiệu qua hệ thống Internet Marketing của công ty.


Đối với người thu nhập trung bình, đối tượng của loại nhà có giá thấp hơn, hình thức giới thiệu qua hệ thống Internet Marketing thì có được một hiệu quả cao nhất. Lý do, theo kết quả các thống kê của doanh nghiệp, đa phần những người trong đọ tuổi từ 27 – 35, có thu nhập ổn định đều có nhu cầu mua nhà ở và nhóm khách hàng này sử dụng Internet hằng ngày.


Internet Marketing đứng trên vai trò một giải pháp cho kênh tiếp thị truyền thông trong ngành bất động sản. Internet Marketing mang tính chất xu hướng toàn cầu sẽ giúp cho ngành bất động sản tiết kiệm chi phí trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn trầm lặng và chi phí các loại hình quảng cáo truyền thông khá cao.



Một yếu tố tác động khác, là đội ngủ người tiêu dùng ngày càng tăng lên trong xã hội, nhiều người có mối liên kết với các diễn đàn trực tuyến(forum)… nên thông qua hệ thống Internet Marketing, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tốt để quảng bá sản phẩm đến họ.


Theo 1 số công ty cho biết rằng ngày càng có nhiều doanh nghiệp bất động sản đầu tư cho Liên kếtInternet Marketing so với thời điểm 2 – 3 năm về trước. tuy nhiên. Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp đầu tư ở giai đoạn ban đầu. Ít doanh nghiệp đầu tư một cách bài bản và mang tính lâu dài.


Một trong những nguyên nhân đó là kênh tiếp thị truyên thông vẫ là kênh tiếp thị chủ đạo của người việt nam. Các dự án đầu tư bất động sản có vốn đầu tư rất lớn, có những dụ án quy mô hang tỷ đô. Do đó, việc nhà đầu tư chi phí nhiêu tiền cho quảng cáo trên báo in, truyền hình là phổ biến. Trong khi đó, chi phí dành cho Internet Marketing chiếm chi phí thấp, trung bình khoảng 5%.


Phần lớn những người sử dụng internet hiên nay ở độ tuổi 25 – 35. Trong khi đó, đối tượng người tiêu dùng nay có nhu cầu mua và sở hữu nhiều bất động sản thường có độ tuổi trên 35. Đây là một lý do rất tốt, rất khả thi mà các doanh nghiệp đầu tư bất động sản nên chú ý và sử dụng hệ thống Internet Marketing để đầu tư hàng hóa đến khách hàng này.

Một lượng khách hàng tiềm năng trong độ tuổi từ 25 – 35 có thu nhập ổn định và có nhu cầu cao trong việc mua nhà đất trong khúc giá trung bình và thấp. Họ thường xuyên sủ dụng Internet để tìm kiếm thông tin liên quan đến địa ốc, nhóm người này tuy là 1 phần trong tổng số 26,8 triệu người sử dụng internet của việt nam ( chỉ chiếm khoảng 31% dân số). nhưng doanh nghiệp biết cách khai that triệt để và một cách hiệu của của nguồn lực Internet Marketing nhầm vào đối tượng này thì sẽ hiểu rỏ và có cơ hội thu hút khách hàng.


Lợi thế

Việc quảng cáo cổ điển trên báo in, tạp chí, truyền hình chỉ có thể giúp các doanh nghiệp bất động sản thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng nhưng có hạn chế ở khâu tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Và trong khi đó, Internet Marketing sẽ giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm, thu hút, chọn lọc được những khác hàng tìm năng và gửi đúng thông điệp đến họ.


Doanh nghiệp còn có thể kiểm tra, theo dõi những dòng thông tin và kịp thời phản hồi ý kiến và thắc mắc của những người quan tâm đến sản phẩm. Chưa kể, Internet Marketing còn giúp các doanh nghiệp có thể hoạt định chiến lược mang tính chất rộng lớn và lâu dài với chi phí thấp tối thiểu. sự tương tác hai chiều giữa khách hàng và nhà đầu tư cũng giúp xây dựng niềm tin giữa hai bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét