INTERNET MARKETING – ĐẦU TƯ THẤP ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CAO

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

INTERNET MARKETING – ĐẦU TƯ THẤP ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CAO

Kênh tiếp thị Internet Marketing đang trở thành sự lựa chọn của nhiều công ty với số lượng nhân viên đếm trên đầu ngón tay vì chi phí đầu tư thấp nhưng có khả năng thu hút một lượng lớn khách hàng qua Internet Marketing. Một trong những lý do đó là các công ty có thể tận dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên có sẳn trên Internet từ nguồn khác hàng vốn là cộng đồng mạng đến hạ tầng công nghệ, từ đó giúp giảm chi phí cho việc kiếm khác hàng, vận hành tiếp thị.


Trong 1 bản báo cáo vừa được công ty nghiên cứu thị trường Cimigo công bố, hiện tượng người sử dụng Internet ở Việt Nam tương ứng với 31% dân số trung bình mỗi năm có thêm 2 – 3 triệu người, mỗi người dành hơn hai giờ đồng hồ truy cập internet hằng ngày. Đây là thông tin rất hấp dẫn mà các doanh nghiệp cần phải quan tâm.


Bằng cách cung cấp các thông tin cần thiết về những mặt hàng, dịch vụ mà mình kinh doanh trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin… một cách có chủ đích, các doanh nghiệp đã thu hút đông đảo người sủ dụng truy cập vào web và sau đó nhanh chóng phản hồi lại ý kiến của họ.



Từ mục tiêu ban đầu là tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, dần dần các doanh nghiệp tiến thêm những bước dài trong công việc xây dựng mối quan hệ, chăm sóc khách hàng cũng qua kênh Internet Marketing. Trong trường hợp doanh nghiệp bị han chế do không có chi nhanh, đại lý o nhiều địa phương, họ vẫn tận dụng được lợi thế của tiếp thị số qua việc tích hợp kho dữ liệu hình ảnh, đoạn video về các đối tác hoặc những dụ án mà họ đã có cơ hội tham gia ở địa phương đó.


Ông Vũ Ngọc Anh, Giám Đốc Công Ty TNHH Ánh Thiên Quang chuyên cung cấp kính hiển vi, cho các doanh nghiệp đã tiết kiệm hơn 80% chi phí quảng cáo và hiện tại phần lớn khách hàng của công ty là từ những người sử dụng Internet. Ông đã tham gia học chương trình Internet Marketing từ Trường đào tạo Be Training cách đây gần 1 năm.


Còn ông Trương Đình Long , Giám Đốc Công Ty TNHH Thanh Thịnh chuyên cung cấp có nhân tạo, và nói rằng từ kênh tiếp thị trực tuyến, bình quân mỗi ngày công ty tiếp nhận 20 – 30 cuộc điện thoại hỏi thông tin và từ đó công ty có thể thuyết phục những người quan tâm trở thành khác hàng mới. Trong thành công của anh Long Trường đào tạo Be Training rất vui cùng chia sẽ với anh về những chiến lược Internet Marketing tuyệt vời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét