THÁI ĐỘ CỦA BẠN ĐỐI VỚI VIỆC LÀM CHỦ - LÀM GIÀU

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Hi Bạn,
Làm chủ cũng như một nghề yêu thích của bạn như bao nghề khác mà bạn vẫn thường hay làm . Nếu bạn chăm chỉ, tập trung, luôn học hỏi điều này giúp cho bạn thành công và có thu nhập rất cao hoặc bạn chỉ nghĩ rằng làm chủ là mình biết tất cả rồi, đây là công việc dễ dàng và bạn chủ quan, thì thu nhập và thành công của bạn chỉ thường thường và có giới hạn.

Đối với những người luôn khát khao thành công mà ngôn ngữ đời thường hay nói là " công việc ra làm chủ - làm riêng đã ăn vào trong máu". Bạn luôn xem đây là một phần của cuộc sống chính bạn, biến công việc này đầy hứng thú, yêu thích để bạn phấn đấu làm được. Khi thành công xuất hiện bạn cảm nhận vui, trần đầy năng lượng. Bạn tham gia với thái độ hoàn toàn chủ động " Tôi làm chủ bởi vì tôi muốn làm ".

Với tôi việc ra làm riêng - sở hữu một công việc riêng ngay từ nhỏ đã trở thành cuộc sống của tôi. Lúc mới lên mười tuổi tôi đã biết nuôi cá cảnh, trồng rong cảnh để bán, sau đó trồng hoa, cây cảnh và nuôi gà để bán lấy tiền mua những món đồ mình thích và một phần góp cho việc học lúc đó được tốt hơn. Tôi làm như vậy như một hiển nhiên không ai chỉ bảo nó như là một phần cuộc sống thuở còn nhỏ.


Phần lớn các bạn học ra trường và đi làm rất nhiều công việc khác nhau, có những bạn học một nghề ra làm một lĩnh vực hoàn toàn khác. Khi làm cho công ty và bạn rất hài lòng khi được gia nhập thành viên công ty, rất nhiệt tình làm công việc được giao. Tuy nhiên rất ít bạn dám thừa nhận là bạn làm để kiếm sống. Bạn luôn tự hào với công việc hiện tại, chức danh đang có.

Bởi thái độ của bạn rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến những gì liên quan - như khách hàng, sản phẩm bạn đang bán, công ty bạn đang làm và cả thương hiệu cá nhân bạn. Khi bạn làm việc vì sự thành công của chính mình cách làm của bạn rất khác, bạn luôn cầu tiến và học hỏi. Bạn luôn trân trọng từng khách hàng của công ty. Còn khi bạn làm việc vì khẳng định hay vì một ít tiền cho ngắn hạn cách bạn làm hoàn toàn khác.

Khi tôi ra trường và bước đầu tiên đi làm việc cho một công ty nước ngoài lúc đó tôi xem công ty như việc của tôi. Bởi tôi biết rằng đây là cơ hội để tôi học hỏi và phát triển. Tôi còn nhớ ngày đó tôi không quan tâm đến mức lương mình lãnh vả cả năm sau công ty tự lên lương. Tuy nhiên cái tôi được lớn hơn nhiều, nhiều lần so với lương đó là tôi trưởng thành công việc khá nhanh. Chỉ sau 06 tháng làm việc tôi đã lên vị trí quản lý.

Và đó là tiền đề rất tốt để bạn ra làm riêng, rồi làm chủ và làm giàu cho chính mình, gia đình mình, bạn bè và xã hội. Chính môi trường công ty là trường học rất lớn, thực tế, khô khan đầy thử thách, nhiều trở ngại. Tuy nhiên bài học vô cùng bổ ích và thú vị nhất học phí rẻ vô cùng rẻ. Không những thế còn được nhận lương và tôi đã tận dụng rất tốt những năm tháng này.

Khi ra làm riêng - làm chủ bạn phải học những bài học nếu không thuộc bài sẻ trả học phí khá đắt. Tuy nhiên những khoản học phí này với tôi luôn đáng giá triệu độ. Những trắc trở khi mới ra làm là tiền đề cho tôi trưởng thành, năng lực tuy duy lớn hơn, kinh nghiệm mạnh mẻ hơn để cho bước đường thành công trong tương lai. Tôi nhận ra rằng tất cả những người thành công luôn trãi qua nhiều những thất bại nặng nè trước đó. Và mình đang đi rất, rất, rất giống biều đồ này.

Tôi luôn hiểu vai trò của người làm chủ là vô cùng quan trọng với chính bạn, gia đình và xã hội. Bạn không thể thành công và giàu có với con đường làm công ăn lương. Cũng có tuy nhiên khó khăn và bước tiến chậm hơn. Làm chủ là cơ hội tôi được cống hiến công sức, trí tuệ mình giúp xã hội, giải quyết vấn đề cho người khác. Và tôi giúp được nhiều và thật nhiều hơn qua con đường này và rồi tôi nhận được nhiều hơn.

Một đất nước giàu có và mạnh về kinh tế thì đất nước đó phải có nhiều người doanh nhân - làm chủ. Nước Mỹ ngày nay hùng cường thế giới, nước Nhật, đảo quốc bé nhỏ Singapore họ rất giàu có, kinh tế vững mạnh và có nhiều sản phẩm hàng hóa, cùng thương hiệu được cả thế giới biết đến. Điều gì họ làm được như vậy. Bởi họ có những con người hiểu được họ phải làm gỉ để họ thành công, đất nước thành công.

Từ khi tôi nhận ra được những tư duy và suy nghĩ như trên tôi đã quyết tâm và hành động liên tục. Tôi đang từ bước có được kết quả mà trước đây phải mất khá nhiều thời gian mới có được. Và tâm nguyện tôi chia sẻ điều này giúp nhiều bạn hơn hình thành tư duy và cách hành động mới này. Một lời nhắn nhủ đến bạn. Niềm tin của bạn vô cùng quan trọng. Chính con người bạn cản trở bạn thành công. Chúc năm mới 2012 các bạn doanh nhân Be thành công hơn nữa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét