TIẾP THỊ - PR TRUYỀN THỐNG ĐÃ KHÔNG CÒN HIỆU NGHIỆM TRONG THẾ GIỚI - INTERNET MARKETING

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Hi Bạn,

Với thế giới trực tuyến ngày nay mọi thứ đã thay đổi, thay đổi 180 độ so với trước đây. Và đã hình thành những luật chơi mới, cách tiếp cận mới, các nguyên tắc mới. Các tổ chức đang ngày càng nắm rõ quy luật mới của Internet Marketing - Tiếp Thị Trực Tuyến - PR mới để phát triển quan hệ với khách hàng trực tiếp giống như bạn và tôi.

Điểm nhấn đầu tiên đó là web, trước khi web xuất hiện thì các tổ chức và cá nhân đứng trước hai lựa chọn môt là mua những mẫu quảng cáo đắt tiền trên báo, trên truyền hình... với không gian chật hẹp, không đủ truyền tải thông điệp đến khách hàng. Hai là phải nhờ vào ngòi bút của giới truyền thông - bên thứ ba và dĩ nhiên là kinh phí và phụ thuộc vào luật chơi của người cầm bút.

Và web đã thay đổi luật chơi, web không phải là báo, không phải là cơ quan truyền thông, truyền hình hay radio. Mỗi cá nhân, tổ chức điều sở hữu cho mình ít nhất một trang web và thế là thế giới trực tuyến - Internet Marketing ra đời mang lại cơ hội cho tất cả mọi người và loại bỏ những gì trước đây là quan trọng và giờ không còn là phải phụ thuộc nữa.

1) Quảng Cáo - Ngốn Quá Nhiều Tiền Của Doanh Nghiệp


Trước đây để có nhiều người biết đến bạn chỉ có thể thông qua các kênh truyền thông đại trà như báo chí, phátthanh, truyền hình, tạp chí, truyền hình, thư tay và tờ rơi...tốn kém rất nhiều tiền, nhân sự, thời gian. Tuy nhiên số lượng người tiếp cận trãi rộng. Điều này chỉ phù hợp với những thương hiệu lớn có lượng khách hàng rộng khắp...

Cách thức tiếp cận của kênh quảng cáo truyền thống quá bao quát và trãi rộng chỉ phù hợp một số thương hiệu lớn có lượng khách hàng đa dạng. Như bạn vừa xem bóng đá vừa uống bia thì việc quảng cáo bia Tiger thông qua truyền hình là hiệu quả, thế như một hãng bia nhỏ phụ vụ một nhóm nhỏ ở một đia phương thì không phù hợp. Và các làm truyền thống này không phù hợp với hàng triệu tổ chức khác.

Tin vui : Web - Internet Marketing  đã mở ra cơ hội to lớn cho tất cả các tổ chức tiếp cận trực tiếp với khách hàng trong phạm vi nhỏ - thị trường nick - thị trường ngách - gửi đến khách hàng thông điệp rõ ràng đáp ứng nhu cầu của họ và chi phí nhỏ hơn rất nhiều so với khoảng tiền khổng lồ bạn làm theo cách truyền thống.

2) Quảng Cáo - Gián Đoạn - Một Chiều - Đã Lỗi Thời.


Khi bạn lên truyền hình đặc thù ngành truyền thông là vậy bạn đang xem bóng đá, chèn vào quảng cáo, hay xen ngang những mạch phim bạn đang xem. Báo chí thì không đủ diện tích và nội dung thông điệp thỉ chỉ một chiều khách hàng miễn ý kiến.

Để làm được những thước phim như vậy, tốn kém thất nhiều con người, sáng tạo, công nghệ nhằm thu hút sự chú ý cùa bạn, hay suy nghĩ kịch bản làm sao gay shock cho khán giản xem. Chiến lược chỉ tập trung vào sản phẩm, không quan tâm đến khách hàng cần gì. Đâu đâu cũng đầy rẫy thông tin nhà cung cấp làm khách hàng sợ và không tin vào quảng cáo.

Tin vui: Web - thế giới Internet Marketing thật tuyệt vời cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích ngay chính lúc bạn cần để giải quyết vấn đề của mình. Web - Internet Marketing lấy sự tương tác, thông tin, kiến thức và tạo cho bạn sự lựa chọn. Bạn luôn là trung tâm, vâng thật khác biệt so với trước đây.

Giờ đây những nguyên tắc trên không còn là chân lý, Web - Internet Marketing đã thay đổi hoàn toàn và bạn ngay lúc này cũng hãy thay đổi tư duy, chiến lược của mình - phương pháp PR và tiếp thị mới cho phép bạn tận dụng tối đa ngân hàng ý tưởng của bạn.

Và ngay lúc này đây những người làm truyền thông như phóng viên, biên tập viên... cũng phải dùng web - Internet Marketing để khai thác nguồn tài nguyên trên mạng, tìm kiếm những câu chuyện, con người, công ty, sản phẩm, thông tin hay và họ cũng tìm đến bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét