KHẢ NĂNG TRONG BẠN LÀ VÔ HẠN

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012



Intetnet-marketing-doanh-nhan-thoi-dai-kinh-te-tri-thuc-lam-giau-lam-chu-be-training
TRƯỜNG HỌC LÀM CHỦ BE TRAINING
Hi Bạn,
Nhiền bạn thường than rằng ” Sao cuộc đời tôi toàn là số xui – vận đen “. Tuy nhiên trong quá trình trãi nghiệm trong cuộc sống mình nhận ra rằng cuộc sống chúng ta là quá trình dan xen giữa cái hen và cái xui hay cái tốt và cái xấu. Chính vì vậy mà các bạn chưa thành công hay đang gặp những cảnh ngộ khó khăn đừng có nản chí.
Chính những nỗ lực, chăm chỉ trong khó khăn, vượt qua gian khổ của bạn, là quá trình tích lũy, từng bước trên con đường thành công, những cố gắng đó một ngày được đơm hoa, kết trái. Không có thật bại sẽ không có thành công, tất cả những gì trước khi bạn thấy đễ dàng trước đó đều khó với bạn.
Kết quả của những nỗ lực không mệt mỏi đó là chiến thắng và niềm hạnh phúc dâng trào. Chính những khó khăn rèn luyện nên con người bạn trở nên trưởng thành, thành đạt trong cuộc sống. Phẩm chất, giá trị trong chính con người bạn được nâng cao. Đó là quy luật của thành công và quy luật của cuộc sống.
Với tôi, cuộc sống lúc ấu thơ vô cùng trắc trờ. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở vùng đất khô cằn miền trung -tỉnh Khánh Hòa. Những lúc còn học cấp một thời đó một buổi đi học buổi còn lại phụ giúp gia đình trong em, và làm bún, tuy còn nhỏ nhưng làm việc rất nhiều kể cả đi gánh nước . Cho đến giờ một bên vai mình bị xệ, khi đi khám bác sỹ mới phát hiện cách vai đã biến dạng.
Làm nhiều như vậy nhưng trong thâm tâm luôn khát kháo vươn lên và học hành thật nghiêm túc lúc nào cũng khá giỏi, có nhiều bạn nói do mình thông mình. Thật sự mình không thấy mình thông mình và là mình chăm chỉ và luôn nổ lực hết mình trong công việc, bằng cách này hay cách khác phải làm việc tốt hơn, học hành hiểu bài cố gắng làm bài được.
Khi bước chân vào đất Sài Gòn này, thật sự mình như anh chàng không nhà, không của, không tiền, không quen biết ai. Ngày đến bến xe Miền Đông tư đi tìm nhà bạn cùng quê có biết thông tin nhà bà con theo địa chỉ tìm về Q4 để ở, ở nhờ nhà bả con của bạn, giúp con của bác học bác thương tình cho ở nhờ và ăn cơm không tính tiền.
Gian khổ là tuy nhiên mình vận kiên trì học đại học, để có tiền đóng học phí mình làm rất nhiều việc tư đi bán báo, giao báo, đến phụ hồ công việc này khá vất vả mỗi khi làm về mình không còn sức để học bài luôn. Rồi làm tiếp thị dầu gội đầu, đi từng nhà giới thiệu hàng hóa, công việc này khá đơn giản tuy nhiên để bán được hàng đòi hỏi phải dẻo miệng và chai mặt. Chính vì làm việc này mà về sau này mình có khá nhiều kinh nghiệm trong việc bán hàng.
Ra trường đi làm việc công ty bên xuất nhập khẩu khá vất vả, chạy xe máy mỗi ngày từ Sài Gòn lên Bình Dương làm và chạy về các cảng tại Sài Gòn làm thủ tục có khi 12g khuya có khi 2-3g sáng mới xong hàng tại cảng. Tuy nhiên công ty khá tin tưởng vì công việc tuy khó khăn, mất nhiều thời gian nhưng mình làm rất tốt.
Gian đoạn ra mở công ty chế biến đồ gỗ xuất khẩu, suốt ngày mình ở trong nhà xường làm từ sáng sớm đến 10 đêm, lo công ăn việc làm, lo cho công nhân, lo đơn hàng, xử lý những sự cố kỹ thuật. Giờ nghĩ lại không biết sao mình giỏi vậy, làm tất bậc mà vẫn lúc nào năng lượng luôn dồi dào, tuy nhiên kết quả là công ty thất bại, tiền bạc mất hết, không còn tiền, mất hết mối quan hệ và nhận ra rằng mình mắc quá nhiều sai lầm.
Thành công hôm nay là bài học rất lơn trong quá khứ. Và cuộc đời luôn trao cho chúng ta những cơ hội tuyệt vời nếu chúng ta biết đón nhận, hay sẳn sàng cho thành công. Nếu như không có những bài học quý trước đây, nếu như tôi chưa bao giờ thất bại, và tôi luôn than thân trách phận, số ông trời trao cho sao đen vậy. Thì tôi không có ngày hôm nay.
Thành công là một nổ lực không ngừng, và hôm nay tôi luôn cảm ơn cuộc sống, cảm ơn những hành trình mình đã đi qua, cảm ơn những người bạn mình đã gặp, cảm ơn những người thầy đã chia sẻ cho mình, cảm ơn những thất bại để làm mình ngày một trưởng thành hơn.
Chúc bạn thành công trong cuộc sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét