CUỘC ĐỜI BẠN NHƯ NHỮNG GÌ BẠN ẤP Ủ VÀ QUYẾT TÂM THỰC HIỆN

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012


Lam-Giau-Lam-Chu-Internte-Marketing-doanh-Nhan-Thoi-Dai-Kinh-Te-Tri-Thuc
DOANH NHÂN KINH TẾ TRI THỨC
Hi Bạn,
Trong cuộc sống, có phải đôi khi ta thường hỏi ” mình đang muốn gì? mình ấp ủ khao khát điều gì? “. Đó là câu hỏi quan trọng để chính bạn tìm ra được hướng đi cho mình và đạt được mục đích trong cuộc đời. Những suy nghĩ, ước mơ, khát khao, lý tưởng, niềm tin và quan niệm là điều mấu chốt quyết định cuộc đời bạn.
Rất nhiều người luôn nói rằng cuộc đời luôn có ” số phận ” mỗi con người luôn gắng liền với cái số. Tuy nhiên ” số ” của bạn cũng có thể thay đổi được khi bạn biết cách tư  duy, suy nghĩ hợp với môi trường sống quanh bạn và luôn luôn nổ lực hành động. Bạn vẫn có thể từ  ”số nghèo” thay đổi thành “số giàu”.
Tôi xin kể một ít về câu chuyện của tôi
Lúc nhỏ, Tôi sống trong một gia đình nghèo đông anh em, gia đình nông dân có đến 6 người anh em, tôi là anh cả lớn nhất nhà. Gia đình nhà nông tuy nhiên đất đai không nhiều, nên ba mẹ phải làm các nghề khác để kiếm sống, làm bún mì, làm bún gạo, làm bánh bèo, bánh đúc…
Cảnh xưa ở làng học hành học không được mọi người quan tâm ủng hộ, chủ yếu cho con học biết đọc chữ và biết tính toán là tốt rồi. Riêng với tôi cuộc sống khắc nghiệt hơn thế phải vừa học vừa trông em, vừa phụ giúp gia đình làm lụng. Tuy còn nhỏ nhưng tôi đã biết làm nông khá tốt.
Tuy cuộc sống cơ cực và khắc khổ nhưng trong suy nghĩ và ước mơ của tôi luôn khát khao thành công, không bao giờ bỏ qua cơ hội học tập và học hỏi ở mọi người. Khi đó gặp ai học giỏi ở Sài Gòn có dịp về quê mình điều lắng nghe và nhờ họ chia sẻ nhiều điều. Không có điều kiện mua sách báo tuy nhiên ai đó có mình luôn mượn về nhà đọc tìm hiểu.
Và những hoài bão trong suy nghĩ dần dần trở thành hiện thực, mình học lên cấp 2 khá xa nhà, đi bộ mỗi ngày để đi học, phải mất hơn 2g đi bộ mới đến trường tuy nhiên mình vẫn học giỏi, thầy có ở trường ai cũng biết, được nhiều bạn bè quý mến. Lên cấp 3 nhà xa trường hơn 22 km mỗi ngày đi đi về về bằng xe đạp. Tuy nhiên không một chút làm mình nản lòng và chính những điều như vậy làm mình lớn hơn, trưởng thành hơn.
Khi vào Sài Gòn học đại học mình phải tự  lo để học gia đình không có điều kiện về tiền bạc. Việc có mặt được ở đất Sài Gòn đã là một nổ lức rất lớn. Để tồn tại ở mãnh đất mà chỉ có tiền mới tồn tại mình phải căng ra làm lụng rất nhiều việc để có tiền, từ phụ hồ, bán báo, đến đi tiếp thị dầu gội đầu…và cuối cùng hết bốn năm đại học mình đã là anh chàng cử nhân quản trị kinh doanh.
Cuộc sống làm công ăn lượng cũng giúp cho mình có kinh nghiệm, tuy nhiên khao khát thành công và giàu có ở đất Sài Gòn này mong muốn giúp gia đình mình thoát nghèo luôn ở trong suy nghĩ và ra mở công ty riêng, lúc đầu tương đối tốt sau đó thật bại mất hết tiền, mất những gì trước đó dành dụm được.
Qua những lần thất bại liên tiếp trong kinh doanh giúp cho mình có những bài học quý, sau đó mình học hỏi nhiều hơn, đầu tư cho trí tuệ và đến hôm nay có được những thành công là một chặng đường tích lũy những bài học cùng những mất mát. Đôi khi nghĩ lại cảm giác chạnh lòng người.
Tất cả mọi việc xảy ra trong cuộc sống, lúc thành công, lúc thất bại, lúc hạnh phúc, lúc mất sạch sành sanh… đều là thử thách.  Tôi luôn nổ lực trong mọi hoàn cảnh dù đó là thành công hãy biết đón nhận và lúc thất bại không bao giờ than thở trách cho số phận.
Cuộc đời bạn luôn như  ý bạn muốn khi bạn biết quyết tâm đến cùng, dù có gì không hay xảy đến đó chỉ là những thử thách, chính những điều như vậy làm cho thành công của bạn thêm ý nghĩa. Bạn thử nghĩ xem không có thất bại, tất cả chỉ là thành công có lẽ cuộc sống không còn những câu chuyện hay.
Chúc bạn thành công hơn trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét